Theo thông báo, Meta đang làm việc với nhà mốt Prada để phát triển thế hệ kính AI tiếp theo, đánh dấu bước chuyển mình từ việc hợp tác độc quyền với Ray-Ban sang mở rộng sang các thương hiệu khác. Đây cũng được xem là bước tiến đầu tiên của Meta vào thị trường thiết bị đeo thời trang cao cấp.
Dự án mới sẽ tận dụng mối quan hệ đối tác lâu năm giữa Prada và EssilorLuxottica - tập đoàn sở hữu quyền sản xuất kính mang thương hiệu Prada, đồng thời là công ty mẹ của cả Ray-Ban và Oakley. EssilorLuxottica đã đồng hành cùng Meta từ năm 2019 để ra mắt dòng kính Ray-Ban Meta đầu tiên vào năm 2021. Mới đây, vào tháng 12/2024, thỏa thuận cấp phép sản xuất kính Prada giữa hai bên cũng đã được gia hạn thêm 10 năm.
Hiện tại, mẫu kính hợp tác giữa Meta và Prada vẫn đang trong quá trình phát triển. Một cựu nhân viên Meta tiết lộ rằng các thiết kế kính của Prada, đặc biệt là những mẫu có gọng lớn, rất phù hợp để tích hợp công nghệ AI mà Meta đang theo đuổi.
Trong khi đó, Meta cũng đã chính thức xác nhận hợp tác với Oakley để ra mắt dòng kính thông minh mới vào ngày 20/06. Tài khoản Instagram @oakleymeta đã đăng tải teaser đầu tiên về sản phẩm này, cho thấy hướng tiếp cận hoàn toàn mới, nhắm đến nhóm người dùng năng động và các vận động viên.
Dòng kính thông minh AI Oakley Meta sẽ được ra mắt vào ngày 20/6. Nguồn: Instagram
Dòng kính Oakley Meta được thiết kế bền chắc, có khả năng chống chịu thời tiết tốt hơn so với Ray-Ban Meta. Sản phẩm dự kiến sẽ có giá khoảng 360 USD, cao hơn mức khởi điểm 299 USD của Ray-Ban Meta.
Các tính năng chính của kính Oakley Meta sẽ tương tự Ray-Ban Gen 2, bao gồm: gọi điện, nhắn tin bằng giọng nói, livestream, chụp ảnh, quay video, phát nhạc và tương tác với trợ lý AI của Meta thông qua khẩu lệnh “Hey Meta”. Tuy nhiên, điểm khác biệt là phiên bản Oakley nhiều khả năng sẽ được trang bị camera đặt ở vị trí trung tâm, giúp người dùng, đặc biệt là người đi xe đạp hoặc vận động viên, có tầm nhìn thuận lợi hơn khi sử dụng.
Oakley Meta sẽ là thế hệ thứ ba trong dòng kính thông minh của Meta, nối tiếp Ray-Ban Gen 2 ra mắt năm ngoái. Các mẫu kính hiện tại như Wayfarer hay Skyler tích hợp nhiều công nghệ: hỗ trợ AI rảnh tay, dịch ngôn ngữ, chụp ảnh/quay video và phát âm thanh. Các tuỳ chọn tròng kính đa dạng – từ tròng trong suốt, kính mát, phân cực, đổi màu cho đến kính theo toa – cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục xuất hiện trên các mẫu kính Meta hợp tác cùng Prada và Oakley.
2025 là năm thứ 3 liên tiếp sự kiện GM Vietnam được khoác thêm chiếc áo mới - hoành tráng hơn, chuyên nghiệp hơn và mang đến nhiều cơ hội hơn cho người tham dự.