Từ "La Dolce Vita" chưa trọn, đến bản ballad hoàn hảo mới
Ferrari chưa bao giờ sợ thử nghiệm. Roma với triết lý 'la dolce vita' (cuộc sống ngọt ngào) và vẻ ngoài quyến rũ đã gây tiếng vang, nhưng cũng để lại dư vị... lấn cấn. Thiết kế lưới tản nhiệt "cá mập" gây tranh cãi, cabin chìm trong màn hình cảm ứng thiếu cảm xúc, và cảm giác lái chưa thật sự "đậm chất Ferrari" khiến những tín đồ khó tính chưa hài lòng.
Amalfi ra đời như một sự chuộc lỗi đầy chân thành. Được đặt tên theo bờ biển thơ mộng nước Ý, Amalfi khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới: tinh giản, thanh lịch nhưng đầy khí thế. Không còn là lưới tản nhiệt gây tranh cãi, mặt trước Amalfi gọn gàng, sắc sảo với đèn LED mảnh mai hòa quyện vào những đường gân dọc thân xe, tạo nên sự liền lạc từ mũi đến đuôi. Đây là sự tinh tế được nâng tầm, một vẻ đẹp thể thao không cần phô trương.
Trái tim nóng bỏng, cảm giái lái "thuần Ferrari"
Đừng để vẻ ngoài tinh tế đánh lừa. Dưới nắp capo, Amalfi ẩn chứa trái tim V8 3.9L tăng áp kép được nâng cấp, phóng lên 631 mã lực - nhỉnh hơn Roma 20 mã lực. Sức mạnh không phải tất cả, Amalfi được trang bị hệ thống điện tử điều khiển tối tân và công nghệ phanh điện tử brake-by-wire (vốn chỉ dành cho siêu xe như 296 GTB). Kết quả? Một cỗ máy mạnh mẽ hơn, phản ứng sắc bén hơn, và cho cảm giác lái chính xác đến từng milimet - trở lại đúng bản chất "thuần Ferrari" mà người hâm mộ khao khát.
Cabin: Lắng nghe phản hồi, trở về những điều cốt lõi
Có lẽ, thay đổi đáng giá nhất đến từ bên trong. Ferrari đã dũng cảm thừa nhận và từ bỏ giao diện điều khiển cảm ứng hoàn toàn trên Roma - thứ khiến nhiều tay lái cảm thấy xa cách. Vô-lăng Amalfi hoan nghênh sự trở lại của các nút bấm vật lý quen thuộc, chắc chắn. Một động thái khiến cộng đồng Ferrari thở phào nhẹ nhõm.
Màn hình giải trí trung tâm được bố trí ngang, hiện đại và dễ thao tác hơn. Toàn bộ cabin hướng tới sự tối giản tinh tế, nhưng vẫn toát lên chất sang trọng đặc trưng không thể nhầm lẫn của Maranello. Đây là không gian lái kết nối cảm xúc, nơi công nghệ phục vụ con người, chứ không chi phối.
Không cách mạng, mà là sự hoàn thiện đáng trân trọng
Ferrari xác nhận Amalfi sẽ thay thế vị trí của Roma, dự kiến ra mắt thị trường từ đầu năm 2026 với giá khoảng 275.000 USD (tại châu Âu). Nó hứa hẹn trở thành mẫu GT được săn đón bậc nhất.
Amalfi không tuyên bố cách mạng. Nó là bài học đẹp về sự lắng nghe, điều chỉnh và hoàn thiện - điều hiếm hoi nơi những thương hiệu siêu xe kiêu hãnh. Với Amalfi, Ferrari chứng minh: ngay cả huyền thoại cũng cần dũng cảm sửa sai để giữ vững đỉnh cao.
Và có lẽ, chính khi Ferrari biết nói lời xin lỗi bằng hành động đúng đắn như thế, họ lại càng khẳng định vị thế "biểu tượng". Bởi vẻ đẹp đích thực của một chiếc xe không chỉ nằm ở đường nét hay mã lực, mà còn ở sự khiêm nhường trong hành trình phát triển.
Ferrari Amalfi 2026: Một bản ballad tinh tế giữa thế giới siêu xe cuồng nhiệt, nhẹ nhàng, sâu lắng, và vẫn rất... Ferrari. Nó không phô trương, nhưng đủ ấn tượng để ở lại trong tim người thưởng thức.
Bạn nghĩ nhà máy sản xuất xe điện phải ồn ào, đầy công nhân? LỖI THỜI RỒI! Ghé thăm "siêu căn cứ" rộng 720.000m² của Xiaomi ở Bắc Kinh đi, bạn sẽ choáng ngợp với cảnh tượng TƯƠNG LAI NGAY TRƯỚC MẮT.